ഛായാഗ്രാഹികള്‍ (ക്യാമറകള്‍)


ഛായാഗ്രാഹികള്‍ (ക്യാമറകള്‍)

ഒരു ദൃശ്യത്തെ ഒരു പ്രതലത്തില്‍ പകര്‍ത്തിയെടുക്കുന്ന യന്ത്രമാണ് യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ ക്യാമറകള്‍. ആദ്യകാലത്ത് നന്നായി ചിത്രങ്ങള്‍ വരയ്ക്കാനറിയുന്നവര്‍ ചെയ്യുന്നതും ഏതാണ്ട് ഇതേ പണി തന്നെയാണ്. ക്യാമറയുടെ ചരിത്രത്തിന് നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ പഴക്കമുണ്ട്. പിന്‍ ഹോള്‍ ക്യാമറകള്‍ ഉപയോഗിച്ചുള്ള ആദ്യകാല ഛായാഗ്രഹണമാണ് ക്യാമറയുടെ പിറവിക്ക് തുടക്കം കുറിച്ചത്. എല്ലാ വശവും മൂടിയ വലിയ ഒരു മുറി. ആ മുറിയുടെ ഒരു വശത്ത് മാത്രം ഒരു ചെറിയ ദ്വാരം. ആ ദ്വാരം വഴി അകത്തേക്ക് വരുന്ന പ്രകാശം മുറിയിലെ ഭിത്തിയില്‍ പുറത്തെ കാഴ്ചയുടെ ഒരു ദൃശ്യം രചിക്കും. ഈ ദൃശ്യത്തെ കടലാസില്‍ വരച്ചെടുത്താണ് ആദ്യകാല ഛായാഗ്രഹണം നടന്നിരുന്നത്. ലെന്‍സുകളുടെ ആവിര്‍ഭാവത്തോടെ പിന്‍ഹോള്‍ ക്യാമറകള്‍ ലെന്‍സുകളുള്ള ക്യാമറകള്‍ക്ക് വഴി മാറി. പിന്നീടായിരുന്നു ഛായാഗ്രാഹികളുടെ ഗതി മാറ്റി മറിച്ച കണ്ടുപിടുത്തം. 1724 ല്‍ ജോഹാന്‍ ഹെന്‍റിച്ച് (Johann Heinrich Schultz) എന്ന ശാസ്ത്രജ്ഞനായിരുന്നു ആ കണ്ടെത്തല്‍ നടത്തിയത്. വെള്ളി കലര്‍ന്ന ചില രാസപദാര്‍ത്ഥങ്ങള്‍ വെളിച്ചത്തിനനുസരിച്ച് നിറം മാറുന്ന പ്രതിഭാസം. പിന്നീട് ഈ കണ്ടുപിടുത്തത്തെ ഛായാഗ്രാഹിയിലേക്ക് കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്താലുള്ള സാധ്യതകളെക്കുറിച്ച് പലരും ചിന്തിച്ചു തുടങ്ങി. ഒരു നൂറ്റാണ്ടിന് ശേഷം 1826 ല്‍ ജോസഫ് നീസ്ഫോര്‍ (Joseph Nicephore Niepce) എന്ന ശാസ്ത്രജ്ഞാനാണ് സ്ഥിരമായി നിലനില്‍ക്കുന്ന ഒരു ഫോട്ടോഗ്രാഫ് ഈ രീതിയില്‍ നിര്‍മ്മിച്ചത്. പിന്നീടങ്ങോട്ട് പുതിയ ഇനം രാസവസ്തുക്കളുടേയും അവയുപയോഗിച്ചുള്ള ഛായാഗ്രാഹണത്തിന്റേയും നാളുകളായിരുന്നു. രാസവസ്തുക്കളില്‍ ഫോട്ടോ എടുക്കുന്ന പരമ്പരാഗത രീതികള്‍ ഡിജിറ്റല്‍ ഫോട്ടോഗ്രാഫിയുടെ വരവോടെ ഓര്‍മ്മകളിലായിത്തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു.

നമ്മുടെ കണ്ണ് യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ ഒരു ക്യാമറ തന്നെയാണ്. അതിന്റെ പ്രവര്‍ത്തനം ഒരു ക്യാമറയുടേത് തന്നെ. ക്യാമറയുടെ പ്രവര്‍ത്തനഭാഗങ്ങള്‍ ഒന്ന് പരിശോധിക്കാം.
ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഭാഗങ്ങള്‍ ഇവയാണ്.
 
  • ലെന്‍സ്
  • ഷട്ടര്‍
  • ഫിലിം


ഇവയില്‍ ലെന്‍സാണ് ചിത്രത്തെ രൂപപ്പെടുത്തുന്നത്. കോണ്‍വെക്സ് ലെന്‍സുകളാണ് ഇതിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നത്. കൂടുതല്‍ മികവാര്‍ന്ന ചിത്രങ്ങള്‍ക്കായും ഫോക്കസ്സ് നിയന്ത്രണത്തിനായും ചിത്രീകരണരംഗത്തിനനുസരിച്ചും മറ്റും ഒന്നില്‍കൂടുതല്‍ ലെന്‍സുകളുടെ കൂട്ടത്തെയോ പ്രത്യേകതരം ലെന്‍സുകളോ ഉപയോഗിക്കുന്നു. അകലെയുള്ള ഒരു ദൃശ്യത്തിന്റെ പ്രതിബിംബം രൂപീകരിക്കുന്ന പണിയാണ് ലെന്‍സിനുള്ളത്. വളരെ അകലെയുള്ള വസ്തുവാണെങ്കില്‍ ലെന്‍സിന്റ ഫോക്കസ്സിലായിരിക്കും പ്രതിബിംബം രൂപപ്പെടുക.
ഫിലിം ഇരിക്കുന്നത് ലെന്‍സ് രൂപപ്പെടുത്തുന്ന പ്രതിബിംബത്തിന്റെ സ്ഥാനത്ത് ആയിരിക്കണം.  സില്‍വര്‍ ഹാലൈഡുകള്‍ പോലെയുള്ള പ്രത്യേകതരം രാസവസ്തുക്കള്‍ പുരട്ടിയ സുതാര്യമായ പ്ലാസ്റ്റിക്ക് ഷീറ്റാണ് ഫിലിം ആയി ഉപയോഗിക്കുന്നത്. കളര്‍ ഫിലിമുകളില്‍ നീല, പച്ച, ചുവപ്പ് എന്നീ നിറങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന രാസവസ്തുക്കള്‍ മൂന്ന് പാളികളായി ഉണ്ടാകും.                       

ഷട്ടര്‍ ഉപയോഗിച്ചാണ് എത്രസമയം പ്രകാശം ഫിലിമില്‍ പതിക്കണം എന്ന് നിശ്ചയിക്കുന്നത്. ഫിലിമിനും ലെന്‍സിനും ഇടയിലാണ് ഷട്ടറിന്റെ സ്ഥാനം. ഫോട്ടോ എടുക്കാനായുള്ള ബട്ടണില്‍ അമര്‍ത്തുമ്പോള്‍ ഷട്ടര്‍ തുറന്നടയുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. ഇതിനിടയിലുള്ള അല്പസമയത്തേക്ക് ഫിലിമില്‍ പ്രകാശം പതിക്കുന്നു. പുറത്ത് നല്ല പ്രകാശമുണ്ടെങ്കില്‍ ഷട്ടര്‍ സ്പീഡ് വളരെ കൂട്ടാവുന്നതാണ്. എന്നാല്‍ അരണ്ട വെളിച്ചമുള്ള സമയത്ത് കൂടുതല്‍ സമയം ഷട്ടര്‍ തുറന്നിരിക്കേണ്ടവരും. ഷട്ടര്‍ സ്പീഡ് ക്രമീകരിക്കുവാനുള്ള സംവിധാനം ക്യാമറകളില്‍ ലഭ്യമാണ്.

മറ്റ് ചില പ്രധാന ഭാഗങ്ങള്‍കൂടി ഒരു ക്യാമറയ്ക്ക് ഉണ്ടാവും. അതിലൊന്നാണ് അപ്പേര്‍ച്വര്‍. ക്യാമറയിലേക്ക് കടക്കുന്ന പ്രകാശത്തെ നിയന്ത്രിക്കുവാനുള്ള മറ്റൊരു സംവിധാനമാണിത്. നമുക്ക് ഇഷ്ടാനുസരണം വ്യാസം മാറ്റാന്‍ കഴിയുന്ന ദ്വാരമാണ് അപ്പേര്‍ച്വറിനുള്ളത്. പ്രകാശം കുറവുള്ള സ്ഥലത്ത് ഉയര്‍ന്ന അപ്പേര്‍ച്വര്‍ ഉപയോഗിക്കേണ്ടിവരും.
ഫ്ലാഷുകളും ക്യാമറയുടെ പ്രധാന ഭാഗമാണിത്. അല്പ സമയത്തേക്ക് ഉയര്‍ന്ന തീവ്രതയുള്ള പ്രകാശം പൊഴിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന ബള്‍ബാണിത്. പ്രകാശം കുറഞ്ഞ സ്ഥലങ്ങളില്‍ ഫ്ലാഷ് ഉപയോഗിച്ചാണ് ഫോട്ടോ ​എടുക്കുന്നത്.

എടുക്കാനുദ്ദേശിക്കുന്ന ദൃശ്യം എങ്ങിനെ ഇരിക്കും എന്ന് കാണാനായിട്ടുള്ള സംവിധാനമാണ് ക്യാമറകളിലെ വ്യൂഫൈന്‍ഡര്‍. പല തരത്തിലുള്ള വ്യൂഫൈന്‍ഡറുകള്‍ ഉണ്ട്. പ്രധാന ലെന്‍സില്‍ രൂപപ്പെടുന്ന ചിത്രം എത്തരത്തിലുള്ളതാണ് എന്ന് മറ്റൊരു ലെന്‍സിലൂടെ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്ന സംവിധാനമാണ് ഒരു തരം. എന്നാല്‍ പ്രധാന ലെന്‍സില്‍ നിന്നുള്ള ദൃശ്യത്തെ തന്നെ ഫോട്ടോ എടുക്കുന്നയാള്‍ക്ക് കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്ന സംവിധാനവും ഉണ്ട്. എസ്.എല്‍.ആര്‍ (Single-lens reflex) എന്നറിയപ്പെടുന്ന ക്യാമറകളില്‍ ഇത്തരം സംവിധാനമാണ് പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നത്. ഒരു കണ്ണാടിയുപയോഗിച്ച് പ്രതിബിംബത്തെ പ്രതിഫലിപ്പിച്ച് ഒരു പ്രിസത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ നമ്മുടെ കണ്ണിലെത്തിച്ചാണ് ഇത് സാധ്യമാക്കുന്നത്. മികച്ച ക്യാമറകളെല്ലാം ഇത്തരത്തിലുള്ളവയാണ്.
ഇന്ന് ക്യാമറകള്‍ക്ക് വലിയ മാറ്റങ്ങള്‍ വന്നുകഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഡിജിറ്റല്‍ ക്യാമറകളാണ് ഇന്നധികവും. ഫിലിമിന് പകരം ഇലക്ട്രോണിക്ക് പ്രകാശ സംവേദിനികളാണ് ഇതില്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നത്. ക്യാമറകളുടെ അത്ഭുതലോകം ദിനം പ്രതി വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ത്രിമാനചിത്രങ്ങളെടുക്കാന്‍ കഴിയുന്ന ക്യാമറകള്‍ വരെ ഇന്ന് വിപണികളില്‍ ലഭ്യമാണ്. കൂടുതല്‍ മികവേറിയ ക്യാമറകള്‍ക്കായി നമുക്ക് കാത്തിരിക്കാം.

Comments

  1. ഇത്രയും മികച്ച ഈ ബ്ലോഗ് ഇങ്ങനെ ആരാലും ശ്രദ്ധിക്കപെടാതിരിയ്ക്കാന്‍ പാടില്ല. ഞാന്‍ എന്റെ ഫേസ് ബുക്കില്‍ ഷെയര്‍ ചെയ്യുന്നു.
    മികച്ച പോസ്റ്റുകള്‍ക്ക് അഭിനന്ദനങ്ങള്‍..

    ReplyDelete
  2. ബിജുകുമാര്‍, വളരെ നന്ദി...

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

എങ്ങനെ നിങ്ങൾക്കും ചൊവ്വയിലിറങ്ങി ഫോട്ടോയെടുക്കാം. ഇതാ അവസരം!

സൂഷ്മലോകത്തിലേക്കുള്ള മൂന്നാം കണ്ണ് - മൈക്രോസ്കോപ്പ് എന്ന സൂഷ്മദര്‍ശിനി

റിഗോലിത്ത് - ചന്ദ്രനിലെ മണ്ണിന്റെ കഥ - story of regolith